TRƯNG BÀY VÀ BẢO TRÌ KHUNG ẢNH PHẦN 2: VẬN CHUYỂN

Đối với những bản in Giclée hay các tác phẩm nghệ thuật việc bảo quản rất quan trọng. Bên cạnh việc sử dụng những vật liệu có tính lưu trữ và chất lượng bảo tàng,  cách lồng khung, cách treo và cách lau chùi cũng góp phần vào việc bảo đảm chất lượng, độ bền. Việc lồng khung bản in là cách bảo toàn chất lượng bản in tốt nhất. 

BẢO QUẢN KHUNG KHI VẬN CHUYỂN

Nguồn ảnh: fineartshippers

Khi đóng gói khung đã hoàn thiện để gửi qua đường bưu điện hay các dịch vụ vận chuyển khác, dù đường dài hay ngắn cũng cần đảm bảo tính an toàn, hạn chế rủi ro nhất có thể. Tại VG-Lab chúng tôi sử dụng mica (acrylic) cho mặt khung để tránh việc mặt kính bị vỡ khi vận chuyển gây nguy hiểm cho khách hàng cũng như tác phẩm. Bên cạnh đó, độ dẫn sáng của mica cũng không thua kém thủy tinh nên không lo việc bản in bị mờ khi lồng khung. 

Để hoàn thành kiện hàng có khung, chúng tôi sử dụng 2 lớp quấn: một lớp màng xốp PE foam 5mm bên trong và một lớp màng xốp hơi (bubble wrap) bên ngoài. Sau đó khung sẽ được bọc các-tông (hoặc đóng thùng các-tông hoặc gỗ nếu khách yêu cầu) để vận chuyển. Bên ngoài kiện hàng sẽ được đóng lại bằng băng dính có lưu ý rằng đây là kiện hàng dễ vỡ cần nhẹ tay.

Khi vận chuyển khung bằng tay, nên cầm ở 2 bên thay vì chính giữa. Việc này chia đều lực ra 2 bên khung giúp an toàn hơn. Đối với khung lớn, nặng nên có 2 người cầm tại 2 bên.

Mời đọc phần 1: Tại đây
Mời đọc tiếp phần 3: Tại đây

Đăng ký nhận tin VG-Lab

Các bài viết liên quan