Yêu cầu định dạng file cho Hoa Ta (c) Web2Print

Xin chào, hiện nay khách hàng có thể sử dụng tính năng đặt hàng các bản in và khung cao cấp trên hệ thống đặt in Hoa Ta (c) Web2Print. Nhưng có lẽ điều băn khoăn nhất khi in ấn tác phẩm có lẽ là độ phân giải của file hình. Để đảm bảo file gửi lên hệ thống đạt chất lượng tối ưu cho in ấn Giclée, mời các bạn tham khảo yêu cầu định dạng file cho Hoa Ta (c) Web2Print dưới đây:

1) Định dạng file nào nên sử dụng để in mỹ thuật?

Hoa Ta © Web2Print sử dụng 2 định dạng chính để in là:

  • JPG và TIFF 

Chúng tôi không nhận file RAW. Bởi file RAW cần phải được xử lý hậu kỳ bằng phần mềm chuyên dụng. Hãy xuất file của bạn ra định dạng JPEG hoặc TIFF rồi tải chúng lên Hoa Ta © Web2Print.

2) Tôi nên sử dụng không gian màu nào (Color space)?

Không gian màu tối ưu cho in mỹ thuật là các không gian màu thuộc hệ màu RGB ví dụ: sRGB, Adobe RGB 1998 và ProPhoto RGB.

3) Độ sâu bit nên sử dụng là bao nhiêu?

Bạn có thể tải lên file ảnh có độ sâu  8-bit hoặc 16-bit.

4) File của tôi phóng lớn tới cỡ nào?

Hệ thống Hoa Ta © Web2Print sẽ tự động đưa ra kích thước khuyên dùng khi file vừa được tải lên. Kích thước khuyên dùng là kích cỡ bản in nét nhất mà file đó làm được. Nếu bạn muốn chọn kích cỡ quá lớn so với kích thước khuyên dùng thì bản in sẽ bị giảm độ nét. Khi đó bạn nên cân nhắc in thử theo hướng dẫn của chuyên gia. 

5) Các file ảnh được tải lên trên hệ thống có được kiểm tra trước khi in?

Chúng tôi sẽ kiểm tra độ phân giải và chất lượng thực tế của file ảnh, sau đó sẽ xác nhận trước khi in.

Tuy nhiên, chúng tôi không thể kiểm tra hình thức của file ảnh ví dụ như độ tương phản, sáng tối, bụi cảm biến, các lỗi kỹ thuật khi chụp hay lấy nét …

6) File của tôi có bị chỉnh sửa trước khi in không?

Ngoài việc kiểm tra độ phân giải và điều chỉnh kích thước in, chúng tôi không can thiệp vào các file ảnh của khách hàng. Đôi khi các bản in Giclée trông tối hơn so với trên màn hình, hoặc không rực rỡ như khi xem trên màn hình. Hãy lưu ý cân chỉnh màn hình sử dụng thiết bị chuyên dụng. Để đạt được kết quả in tối ưu.

7) Làm sao để tìm ra kích thước hợp lý cho nhu cầu của tôi?

Điều đó phụ thuộc vào một vài yếu tố. Đầu tiên, kích thước bản in phụ thuộc vào độ phân giải của file in. Kích thước khuyên dùng được tính toán tự động khi bạn tải file lên hệ thống Hoa Ta © Web2Print, phóng quá lớn hơn so với kích thước khuyên dùng sẽ giảm độ nét, không thích hợp đứng nhìn ở cự ly gần. Khoảng cách ngắm tranh/ảnh thông thường = gấp đôi khoảng cách đường chéo của bản in.

Đăng ký nhận tin VG-Lab

Các bài viết liên quan