TRƯNG BÀY VÀ BẢO TRÌ KHUNG TRANH, ẢNH PHẦN 1: ĐỊA ĐIỂM TREO

Đối với những bản in Giclée hay các tác phẩm nghệ thuật việc bảo quản rất quan trọng. Việc lồng khung bản in là cách bảo toàn chất lượng bản in tốt nhất. Bên cạnh việc sử dụng những vật liệu có tính lưu trữ và chất lượng bảo tàng,  cách lồng khung, cách treo và cách lau chùi cũng góp phần vào việc bảo đảm chất lượng, độ bền. 

LƯU Ý KHI TÌM ĐỊA ĐIỂM TREO

Không gian trưng bày tại Hoa Ta

Đối với những khung nặng hoặc bạn có nhiều khung tranh ảnh, không nên treo ở tường khô, tường có độ rỗng bên trong bởi loại tường này vốn không đủ chắc chắn. Khi treo, cần đảm bảo bức tường treo khung có đủ độ vững chắc để chịu được độ nặng của khung.

Khi chọn nơi treo cần tránh những nơi bị ẩm mốc bởi mốc có thể bám vào, làm giảm chất lượng khung và bản in. Mỗi khi đến xem triển lãm tại những phòng trưng bày, có thể thấy rằng tại đây môi trường khá khô, bởi độ ẩm thường được giữ trong khoảng từ 40% – 60%.

Nhiệt độ lý tưởng để trưng bày khung tranh ảnh là từ 18°C – 24°C. Vậy nên, không treo khung sát điều hòa, lò sưởi và ống thông gió bởi nhiệt độ gần những vật này thay đổi thường xuyên. 

Những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp cũng không phải là nơi nên treo vì khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng trong thời gian dài, màu bản in và màu sơn của khung sẽ bị thay đổi. Điều này cũng áp dụng với cả đèn chiếu sáng. Với đèn treo trong nhà, cần đảm bảo khoảng cách giữa đèn với khung và lưu ý độ nóng của bóng đèn cũng có thể làm giảm chất lượng khung và bản in theo thời gian. Tóm lại cần lưu ý không nên để khung tranh ảnh tiếp xúc trong thời gian dài với ánh sáng trực tiếp.

Địa điểm treo cần đảm bảo an toàn cho gia đình, tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong nhà. Điều này giữ an toàn không chỉ cho bản in và khung khi không bị rơi mà quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ.

Mời đọc tiếp phần 2: Tại đây
Mời đọc tiếp phần 3: Tại đây

Đăng ký nhận tin VG-Lab

Các bài viết liên quan