Posted on

Chất lượng bảo tàng, tính lưu trữ là gì?

danny bach master printer

Chào các bạn,

Chắc hẳn đã không ít lần các bạn bắt gặp thuật ngữ “chất lượng bảo tàng” (museum quality) hay “tính lưu trữ” (archival) trong in ấn. Đặc biệt với in ấn Giclée, “chất lượng bảo tàng” luôn là điểm mạnh nhất mà kỹ thuật in này mang lại. Hôm nay VG-Lab xin được cắt nghĩa một cách chi tiết về tiêu chí chất lượng bảo tàng (trong in ấn) các bạn nhé.

Về cơ bản, chất lượng bảo tàng là một số tiêu chuẩn/yêu cầu mà các bảo tàng lớn trên thế giới đưa ra, khi họ quyết định sưu tầm một tác phẩm in nào đó. Mục tiêu của việc đưa ra các tiêu chuẩn này quyết định cách mà bảo tàng sẽ định giá và bảo quản tác phẩm về sau này. 

Chất lượng bảo tàng nhắm vào tính lưu trữ, bởi tính lưu trữ càng cao thì tác phẩm sẽ càng bền và có giá trị sưu tầm sau nhiều năm tháng.

Khi nói tới độ bền của bản in, ta phải đánh giá về chất liệu giấy inmực in

Continue reading Chất lượng bảo tàng, tính lưu trữ là gì?

Posted on

HƯỚNG DẪN CHỌN VẬT LIỆU IN MỸ THUẬT TRONG 4 BƯỚC

Chào các bạn,

Chắc hẳn các bạn đã biết khi chọn hoàn thiện tác phẩm bằng cách in mỹ thuật (Giclee/Fine Art), chúng ta sẽ có vô vàn lựa chọn về chất liệu thể hiện tác phẩm. Nhưng bắt đầu từ đâu và như thế nào thì chắc chắn rằng nhiều bạn còn bỡ ngỡ.

VG-Lab xin được chia sẻ một quy trình lựa chọn chất liệu mà chúng tôi nghĩ là tối ưu nhất. Hy vọng sẽ giúp quý bằng hữu nắm được một số yếu tố cơ bản khi chọn lựa chất liệu thể hiện đứa con tinh thần của mình.

Bước 1: Tính thẩm mỹ

 VG-Lab tin rằng khi chọn in tác phẩm của mình, hình thức/tính thẩm mỹ của tác phẩm là yếu tố đầu tiên cần được suy xét. Bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới nội dung, ý tưởng muốn truyền đạt thông qua tác phẩm.

 Vậy khi luận về tính thẩm mỹ của giấy, chúng ta bắt đầu bằng việc chia ra làm 2 dòng chính: Giấy Bóng và Giấy Mộc. 

 Với bề mặt Bóng và Mộc, chúng ta đều có những đặc tính bề mặt khác nhau, VG-Lab xin được tổng hợp trong bảng quy chiếu sau:

BÓNG MỘC
Bóng mờ Nhũ ngọc trai Mộc  Mộc gân nhẹ
Ánh kim Lụa Mộc mịn
Siêu bóng Raster

Lưu ý: các tên gọi chỉ để sử dụng trong tham chiếu văn bản, các dạng bề mặt có tên gọi giống nhau có thể có bề mặt khác nhau khi nhìn thực tế.

Bước 2: Độ dày (độ nặng)

 Quyết định tiếp theo của bạn sẽ là lựa chọn cho mình độ dày phù hợp cho tác phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, khi xác định độ dày của vật liệu, chúng ta có thể sử dụng độ nặng để thay thế, do sự phổ biến của thông số độ nặng – là định lượng có đơn vị gsm (gram trên mét vuông).

 Với độ dày/nặng, chúng ta có thể chia là làm 2: 

  • Giấy dày/nặng: >=250gsm
  • Giấy mỏng/nhẹ: <250gsm

Sau khi đưa ra được quyết định cho tính thẩm mỹ và độ dày/nặng của giấy, chúng ta đã loại trừ được một số giấy ra khỏi danh sách. Tiếp theo sẽ là:

Bước 3: Vật liệu của giấy/Độ bền của tác phẩm

Vâng, giấy được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, từ giấy RC cho tới giấy cotton, tre trúc và nhiều vật liệu thiểu số khác.

Vật liệu của giấy quyết định tới độ bền của giấy. Giấy làm từ vật liệu cotton, tre trúc … có độ bền cao hơn là giấy RC*. Với mỗi ứng dụng khác nhau, chúng ta sẽ có những lựa chọn vật liệu của giấy khác nhau. 

Lưu ý đối với nhiếp ảnh gia/nghệ sỹ: Nếu bạn in tác phẩm có số lượng giới hạn, nên in trên vật liệu có độ bền cao (như cotton, tre trúc …). Mời tham khảo thêm về giấy bền/chất lượng bảo tàng tại link: http://vietnamgicleelab.com/2020/03/26/chat-luong-bao-tang-tinh-luu-tru-la-gi/

*Giấy RC: là thuật ngữ chỉ dòng giấy ảnh với lớp nền được chế tạo bằng cách tráng phủ poly-êtylen (nhựa nhiệt dẻo thermoplastic) lên 2 mặt trên-dưới của lớp lõi làm từ bột giấy (wood pulp). Chúng tôi hay gọi ngắn gọn là giấy nhựa.

Bước cuối cùng: Giá thành sản xuất

VG-Lab hiểu là giá thành để sản xuất tác phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định in ấn. Tùy vào thời giá thị trường, tùy vào kích thước và lựa chọn các loại giấy khác nhau, sẽ có giá thành khác nhau. Nếu bạn không tìm được giá thành cho kích thước bạn mong muốn thì hãy email tới VG-Lab nhé. Ngoài các kích thước tiêu chuẩn (20x30cm, 30×45 cm, 40×60 cm và 60x90cm, 73x110cm và 110x165cm) chúng tôi còn in các kích thước theo yêu cầu của khách hàng.

Hy vọng bài viết này có thể giúp cho các bạn nắm được phương pháp chọn chất liệu cho tác phẩm của mình.

Thân ái, chào tạm biệt.

Posted on

ÉP ẢNH AN TOÀN: KỸ THUẬT ĐÍNH CHỮ T

Sau một thời gian hoạt động phục vụ nhu cầu in ấn mỹ thuật tại Việt Nam, VG-Lab nhận thấy có một điều rất đáng tiếc. Đó là khi chúng ta thực hiện in ấn một tác phẩm trên chất liệu và kỹ thuật đạt chuẩn bảo tàng. Nhưng việc lưu trữ, trưng bày và di chuyển tác phẩm đều được thực hiện một cách rất sơ sài, khiến tác phẩm giảm đi tuổi thọ và tính thẩm mỹ một cách đáng kể. 

Điều đó khiến bản in bị mất đi giá trị sưu tầm sau năm tháng.

Đó là lý do hiện nay VG-Lab có cung cấp dịch vụ lồng khung lưu trữ. Từ khâu chuẩn bị vật liệu cho tới những kỹ thuật được sử dụng trong việc lồng khung để đảm bảo được chất lượng lưu trữ của thành phẩm. 

Trong bài viết ngày hôm nay, VG-Lab xin được bàn tới một trong những kỹ thuật cốt lõi của quá trình lồng khung lưu trữ. Đó là quy trình ép ảnh sử dụng kỹ thuật đính chữ T trong lồng khung bo giấy cổ điển.

THẾ NÀO LÀ ÉP ẢNH AN TOÀN

An toàn ở đây là an toàn cho tác phẩm và ép ảnh an toàn tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Giảm thiểu tác động gây ảnh hưởng vĩnh viễn tới tác phẩm.
  • Không làm ố vàng, ăn mòn tác phẩm.
  • Thẩm mỹ cao.

ĐỊNH NGHĨA KỸ THUẬT ĐÍNH CHỮ T

Kỹ thuật đính chữ T là việc đính/cố định tác phẩm trên một tấm bồi, sử dụng băng dính, dán theo hình chữ T.

Minh họa kỹ thuật đính chữ T

ƯU ĐIỂM KỸ THUẬT ĐÍNH CHỮ T

Chắc hẳn ai cũng mong muốn rằng mỗi tác phẩm khi được ép đều phải đảm bảo được sự an toàn và được định vị một cách vững chắc (ko bị xê dịch).

Để đảm bảo được tính an toàn cho tác phẩm, ta chỉ nên sử dụng tối giản số lượng băng dính tiếp xúc với tác phẩm và chỉ nên sử dụng băng dính chống ăn mòn của những hãng sản xuất uy tín (Đương cử là băng dính của LINECO do VG-Lab phân phối). 

Do đó, kỹ thuật đính chữ T thỏa mãn được những yêu cầu trên. Tính hiệu quả của kỹ thuật này đã được kiểm nghiệm bằng thời gian.

CÁCH THỰC HIỆN KỸ THUẬT ĐÍNH CHỮ T

Mời các bạn tham khảo video bên dưới để được giải thích kỹ hơn về kỹ thuật đính chữ T

 

KẾT LUẬN

 

 Đính chữ T là kỹ thuật kinh điển được sử dụng rộng rãi trong việc ép bo giấy cửa sổ cho tác phẩm nghệ thuật. Ngoài kỹ thuật đính chữ T, còn có đính chữ S, đính chữ V, đính không sử dụng băng dính và nhiều kỹ thuật đính khác được phát triển từ những kỹ thuật nền tảng kể trên.

 Việc sử dụng đúng kỹ thuật đính sẽ giúp gìn giữ được tính thẩm mỹ của tác phẩm sau khi lồng khung. Hơn hết, khi sử dụng các kỹ thuật trên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của bản thân tác phẩm một cách đáng kể.

 Hy vọng bài viết này giúp các bạn hiểu hơn về quy trình lồng khung lưu trữ, nếu các bạn có câu hỏi, góp ý hay yêu cầu hướng dẫn thực hành, xin đừng ngần ngại liên lạc VG-Lab.

 Ngoài ra, VG-Lab còn là nhà phân phối chính thức các sản phẩm sử dụng trong quy trình lồng khung lưu trữ hay quy trình bảo tồn tác phẩm nói chung, như băng dính, giấy bìa, vật liệu làm hộp bảo tàng … từ hãng LINECO (MỸ). Mời các bạn tham khảo catalog của chúng tôi tại đây.

 

Cảm ơn đã ghé qua blog.

 

Nghiên cứu, tổng hợp, biên soạn bởi Nhiếp ảnh gia/Master printer Bạch Nam Hải.

Posted on

SẢN XUẤT & SƯU TẦM BẢN IN GIỚI HẠN

Trong quá trình làm việc của mình, tôi có cơ hội được tiếp xúc nhiều với nghệ sĩ và nhà sưu tầm trên thế giới. Tôi nhớ nhất một kỷ niệm khi một nhà sưu tầm người Mỹ, cũng là khách hàng của VG-Lab. Ông mang đến một tác phẩm in, đằng sau tác phẩm có ký tên và trên giấy xác thực có ghi là “original print”, anh ta chia sẻ rằng trên đời không có khái niệm “original print”. Vì đã là in rồi thì sao lại còn có chữ original, vì original thường chỉ một tác phẩm độc nhất, nguyên bản. 

 Trong in ấn tác phẩm, tuỳ vào tác phẩm, sở thích cá nhân, mỗi nghệ sĩ/NAG đều chọn cho mình cách sản xuất riêng. Nhưng vì chúng ta sản xuất trên môi trường kỹ thuật số, khi tác phẩm có thể nhân bản một cách dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Làm sao ta có thể gìn giữ được gía trị nghệ thuật, nội dung của tác phẩm của mình. 

 Trong các dòng sản phẩm in ấn. Mỗi tác phẩm in ra không thể gọi đó là “original print” được. 

 Do đó, BẢN IN GIỚI HẠN (limited edition print) là giải pháp tối ưu.

 Bản in giới hạn là quy ước của từng nghệ sĩ/NAG, họ cam kết chỉ sản xuất một tác phẩm nhất định với một số lượng hạn chế. Mỗi tác phẩm sản xuất ra thị trường đều được ký tên, đánh số thứ tự và đi kèm với một tờ giấy chứng chỉ xác thực. 

 Ví dụ, một tác phẩm A, tôi xác định chỉ sản xuất ở các kích cỡ cố định (20x30cm, 30x45cm, 40x60cm và 60x90cm …). Mỗi kích cỡ đó tôi chỉ sản xuất một số lượng giới hạn, trên cùng một loại giấy (khuyên dùng các dòng giấy có tính lưu trữ):

  • Phiên bản 20×30 cm: In không giới hạn.
  • Phiên bản 30×45 cm: Giới hạn 20 bản.
  • Phiên bản 40×60 cm: Giới hạn 10 bản.
  • Phiên bản 60×90 cm: Giới hạn 7 bản.

(XIN LƯU Ý: Các con số trên chỉ mang tính tham khảo, không nhất thiết là tiêu chuẩn cụ thể)

 

Hiện tại, có rất nhiều cách chứng thực tác phẩm in giới hạn, nhưng có lẽ phương pháp chặt chẽ nhất là sử dụng dịch vụ của hãng thứ 3, đương cử như dịch vụ chứng thực của Hahnemuhle.

Mẫu giấy chứng thực và đôi tem chứng thực của Hahnemuhle. (c) Danny Bach | Hoa Ta Co. Ltd.

Trong quy trình xác thực phiên bản giới hạn của Hahnemuhle, mỗi bản in sẽ được cung cấp 1 đôi tem (có thể coi là tem chống hàng giả). Đôi tem này có 1 mã số duy nhất, ví dụ 233080

Một tem sẽ được dán ở mặt sau bản in, tem còn lại là dán trên chứng chỉ xác thực.

Ngoài ra với mã số duy nhất này, chúng ta có thể truy cứu lai lịch của tác phẩm trên website của Hahnemuhle. Chỉ cần nhập mã số trên tem trên ô tìm kiếm, thông tin nghệ sĩ, tác phẩm và số lượng bản in sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Giao diện 2019 của hệ thống tra cứu chứng thực online của Hahnemuhle Đức. (Xem thêm TẠI ĐÂY)

 

Thêm vào đó, đối với những nghệ sĩ/NAG muốn tiết kiệm chi phí. Chúng ta có thể tự thiết lập hệ thống quản lý, chứng nhận của riêng mình. Tuy nhiên việc đó sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và công sức quản trị hơn rất nhiều.

Thông tin tôi thiểu của một bản in bao gồm: Chữ ký và đánh số thứ tự.

 

Tại VG-Lab, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và cung cấp giải pháp quản trị bản in giới hạn theo từng điều kiện và nhu cầu của khách hàng. 

Nhìn chung, so với thị trường Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung, thị trường bản in tại Việt Nam còn mới mẻ, cả người sáng tác lẫn người chơi tranh/ảnh đều chưa nắm được xu hướng mới nhất của thời đại. Còn rất nhiều khoảng trống cần được lấp đầy và phát triển.

Điều đáng mừng là với cơ sở vật chất hiện tại của Vietnam Giclée Lab, chúng ta đã có thể sản xuất những tác phẩm trên những chất liệu đạt tiêu chuẩn bảo tàng của thế giới. Mở đường cho các tác phẩm của Việt Nam vươn ra thị trường năm châu.

Ngoài ra, còn rất nhiều khái niệm liên quan tới chủ đề này. Như khái niệm artist proof, cách lưu trữ, bảo quản các bản in chưa bán được, cách định giá mỗi phiên bản và rất nhiều vấn đề liên quan.

Các bạn có thể trao đổi qua email hoặc đặt lịch hẹn tư vấn tại VG-Lab hoặc qua Facebook của chúng tôi, để được tư vấn cụ thể mỗi trường hợp nhé.

 

Contact@VietnamGicleeLab.com 

 

Trân trọng,

 

Bạch Nam Hải (Danny Bạch)

Posted on

Giới thiệu giấy LFORD GOLD FIBRE SILK 310GSM

Với lớp nền là sợi thực vật cao cấp và bề mặt bóng nhẹ, mượt mà như lựa, Gold Fibre Silk tạo cảm giác quen thuộc như giấy ảnh truyền thống được sử dụng trong phòng tối. Giấy thể hiện được dải màu rất rộng, thích hợp cho cả ảnh màu lẫn đen trắng. Gold Fibre Silk đặc biệt dẻo dai. Đây là dòng giấy ảnh đạt chứng chỉ có độ bền trên 200 năm của ILFORD.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

  • Định lượng: 310 g/m2
  • Chất liệu: Sợi thực vật
  • Độ dày: 0,31mm
  • Độ chắn sáng (Opacity): 98%
  • Chứa chất làm sáng quang học:
  • Dạng bề mặt: Lụa

Hình chụp gần ILFORD Gold Fibre Silk 310gsm

ILFORD Gold Fibre Silk 310gsm

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về giấy Smooth Cotton Rag tại trang web chính thức của ILFORD: TẠI ĐÂY

Posted on

Giới thiệu giấy ILFORD Smooth Cotton Rag 310gsm

Smooth Cotton Rag dành riêng cho những yêu cầu khắt khe nhất trong việc in ấn một tác phẩm nghệ thuật. Được làm hoàn toàn từ sợi cotton cao cấp chống thấm nước và không chứa hóa chất, cho độ bền của giấy thực sự vượt trội, thỏa mãn cả những bảo tàng và phòng tranh danh giá trên thế giới. Khả năng thể hiện chi tiết và màu sắc trung thực trên bề mặt mịn màng, tinh tế của giấy khiến Smooth Cotton Rag là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều thể loại tác phẩm khác nhau.

THÔNG TIN KỸ THUẬT:

  • Định lượng: 310g/m2
  • Chất liệu: 100% Sợi cotton
  • Độ dày: 0,48mm
  • Độ chắn sáng (Opacity): 98%
  • Chứa chất làm sáng quang học: không 
  • Dạng bề mặt: mộc

ẢNH CHỤP MẶT GIẤY

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về giấy Smooth Cotton Rag tại trang web chính thức của ILFORD: TẠI ĐÂY

Posted on

GIỚI THIỆU KHUÔN KHUNG GỖ ÓC CHÓ (WALNUT) ARTWORLD

walnut frame

Đối với VG-Lab, điều quan trọng là không ngừng phát triển các giải pháp giúp hoàn thiện tác phẩm đạt tiêu chuẩn cao. Cho nên ngoài việc in ấn tác phẩm, chúng tôi còn chú trọng vào các giải pháp trưng bày, lưu trữ các bản in, tác phẩm quý. Đó là lý do chúng tôi sẽ bắt đầu phân phối và hoàn thiện những dòng khung cao cấp trong và ngoài nước.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu:

KHUNG GỖ ÓC CHÓ (WALNUT) ARTWORLD

Khung gỗ óc chó (walnut) Artworld là dòng khung thủ công được sản xuất bởi xưởng khung Artworld danh giá tại tp. Hồ Chí Minh. Khung có kích thước mặt 2cm và cao 3 cm.

Khung được sản xuất tỉ mì khéo léo, các góc vuông được nối một cách hoàn hảo. Đặc biệt sử dụng loại gỗ óc chó thuộc hàng cực cao cấp, độ ổn định rất cao và vô cùng bền bỉ.

Khung gỗ óc chó Walnut frame

Ưu điểm từ vật liệu gỗ óc chó (Walnut)

  • Gỗ có vân rất đẹp (sang trọng bậc nhất trong các loại gỗ nhập khẩu).
  • Gỗ cứng, an toàn khi sử dụng.
  • Gỗ được nhập khẩu và khai thác kiểm soát, thân thiện với môi trường.
  • Tạo cảm giác đặc biệt sang trọng và chất lượng cao.

 

Màu sắc có sẵn: màu gỗ tự nhiên.

Phong cách lồng khung: Lồng khung bo giấy cửa sổ.

Cấp độ lồng khung: Tiêu chuẩn, Bảo tồnBảo tàng.

Một số hình ảnh khung gỗ óc chó (walnut) Artworld

khung gỗ óc chó
Tranh etching + aquatint bởi họa sĩ Lâm Nam. Lồng khung bo cửa sổ. Cấp độ bảo tồn, kính chống lóa.
walnut frame
Tranh tái bản trên Washi của họa sỹ Trần Nguyễn Trung Tín. Lồng khung bo cửa sổ, cấp độ bảo tồn, kính chống lóa.
Posted on

GIỚI THIỆU KHUÔN KHUNG TẦN BÌ SIMOC

Simoc ash frame

Đối với VG-Lab, điều quan trọng là không ngừng phát triển các giải pháp giúp hoàn thiện tác phẩm đạt tiêu chuẩn cao. Cho nên ngoài việc in ấn tác phẩm, chúng tôi còn chú trọng vào các giải pháp trưng bày, lưu trữ các bản in, tác phẩm quý. Đó là lý do chúng tôi sẽ bắt đầu phân phối và hoàn thiện những dòng khung cao cấp trong và ngoài nước.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu:

KHUNG TẦN BÌ SIMOC

Khung tần bì Simoc là dòng khung thủ công được sản xuất bởi xưởng khung Simoc danh giá tại Hà Nội. Khung có kích thước mặt 2cm và cao 4 cm.

Khung được sản xuất tỉ mì khéo léo, các góc vuông được nối một cách hoàn hảo. Khung cũng có kết cấu vững chắc bởi được làm từ gỗ và có chiều cao lên tới 4cm.

khung tần bì simoc

Ưu điểm từ vật liệu gỗ tần bì

  • Gỗ có vân rất đẹp (hơn hẳn gỗ thông).
  • Gỗ cứng, an toàn khi sử dụng
  • Gỗ được nhập khẩu và khai thác kiểm soát, thân thiện với môi trường.
  • Tạo cảm giác sang trọng và chất lượng cao.
  • Chi phí thấp.

 

Màu sắc có sẵn: kem và nâu đậm.

Phong cách lồng khung: Lồng khung bo giấy cửa sổ hoặc lồng khung nổi.

Cấp độ lồng khung: Tiêu chuẩn, Bảo tồnBảo tàng.

Màu kem và màu nâu đậm.

Một số hình ảnh khung tần bì Simoc

khung tần bì simoc
Khung nổi màu nâu đậm.
Simoc ash frame
Khung nổi màu kem.
khung Đông Á Danh Họa
Khung nổi màu kem.
Khung VG-Lab
Khung màu nâu đậm, bo giấy cửa sổ.

 

Posted on

Những kỹ thuật in ấn trong Nhiếp Ảnh

In mỹ thuật kỹ thuật số trên giấy dó.

Những kỹ thuật in ấn trong Nhiếp Ảnh

Nắm vững cách thức một tác phẩm nhiếp ảnh được in ra như thế nào sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc giá trị của bản in đó theo thời gian, cùng những phương pháp bảo quản tối ưu cho tác phẩm trong bộ sưu tập của mình.

 

Biết rõ các kỹ thuật in ấn nhiếp ảnh khác nhau còn đảm bảo cho bạn một khoản đầu tư đúng đắn khi tự sản xuất tác phẩm của mình tại bất kỳ giai đoạn nào trong sự nghiệp; hay sưu tầm những tác phẩm Nhiếp Ảnh yêu thích đã trải qua năm tháng.

Nhưng lượng kiến thức này là rất nhiều và thuật ngữ chuyên ngành về in ấn trong Nhiếp Ảnh thì thật khó để am tường hết, vì vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin phép chỉ đề cập vài loại hình in ấn thường gặp nhất được biên soạn bởi Anne Cartier-Bresson (cháu gái Nhiếp Ảnh Gia huyền thoại Henri Cartier-Bresson) với dẫn chú từ Visual Glossary của trang Parisphoto.com.

Visual Glossarybản kê thuật ngữ in ấn nhiếp ảnh được Hội chợ triển lãm ảnh Paris Photo đồng tạo lập với Viện Lưu trữ-Bảo Tồn Nhiếp Ảnh Paris (giám đốc là bà Anne Cartier-Bresson) đăng trên website của Paris Photo.

Visual Glossary cung cấp định nghĩa rất chi tiết kèm minh hoạ trực quan về những kĩ thuật in ấn nhiếp ảnh cổ điển lẫn hiện đại được cập nhật thường niên, vì thế nếu bạn mong muốn nghiên cứu sâu hơn về bộ môn này thì đây là nơi lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình của mình. Visual Glossary hiện đang sử dụng 2 ngôn ngữ là Tiếng Pháp và Tiếng Anh.

Continue reading Những kỹ thuật in ấn trong Nhiếp Ảnh

Posted on

GIỚI THIỆU KHUNG KIM LOẠI ILFORD

Đối với VG-Lab, điều quan trọng là không ngừng phát triển các giải pháp giúp hoàn thiện tác phẩm đạt tiêu chuẩn cao. Cho nên ngoài việc in ấn tác phẩm, chúng tôi còn chú trọng vào các giải pháp trưng bày, lưu trữ các bản in, tác phẩm quý. Đó là lý do chúng tôi sẽ bắt đầu phân phối và hoàn thiện những dòng khung cao cấp trong và ngoài nước.

Dòng khung đầu tiên chúng tôi xin giới thiệu đó chính là:

KHUNG KIM LOẠI ILFORD

Khung kim loại ILFORD được làm từ chất liệu nhôm, kích thước cấu hình bản 1cm, cao 3,5cm.

This slideshow requires JavaScript.

Ưu điểm từ vật liệu nhôm

  • Nhẹ mà vẫn chắc chắn, khả năng chịu tải cho tới kích cỡ 60x90cm.
  • Khả năng kháng axit và ô nhiễm từ môi trường xung quanh rất tốt.
  • Tạo cảm giác sang trọng và chất lượng cao.

 

Màu sắc có sẵn: đen và bạc.

Cấp độ lồng khung: Tiêu chuẩn, Bảo tồnBảo tàng.

 

Một số hình ảnh khung kim loại ILFORD

Khung kim loại ILFORD màu đen. (Ảnh: Viên Trương)
Khung kim loại ILFORD màu đen. (Ảnh: Viên Trương)
Khung kim loại ILFORD màu bạc. (Ảnh: Viên Trương)
Khung kim loại ILFORD màu bạc. (Ảnh: Viên Trương)