Ứng dụng công nghệ blockchain trong nghệ thuật

Chào thân mến,Chắc hẳn cụm từ “blockchain” đã trở thành khá quen thuộc đối với nhiều người. Đó là công nghệ nền tảng cho một trong những tiền tệ điện tử danh tiếng – Bitcoin. Dữ liệu blockchain dường như không thể bị hack, bởi sự phức tạp trong cấu trúc và cách thức phân chia dữ liệu.

Bởi vậy, dữ liệu blockchain cũng được dùng trong chứng từ kỹ thuật số (Chính phủ điện tử), và ngày nay, ứng dụng trong cả việc chứng thực tác phẩm nghệ thuật.

Để chứng thực tính nguyên bản, các tác phẩm nghệ thuật sẽ được áp dụng giải pháp chứng thực kép, tức là chứng thực trên 2 dạng hồ sơ: hồ sơ truyền thống (tài liệu giấy) và hồ sơ công nghệ blockchain (tài liệu kỹ thuật số). Giải pháp chứng thực kép được ứng dụng bởi phòng tranh điện tử Hoa Ta Gallery (Việt Nam), bảo trợ công nghệ blockchain bởi Artory (Mỹ, Đức).Hai dạng hồ sơ trên đều có đầy đủ thông tin từ tiêu đề, tác giả, chất liệu cho tới số hiệu phiên bản. Hiện tại, chứng thực kép là giải pháp tối ưu nhất giúp bảo vệ tính nguyên bản của tác phẩm nghệ thuật trên thế giới.

Phòng tranh điện tử Hoa ta trên Artory

Các tác phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ blockchain sẽ là những tác phẩm được triển lãm tại trong chương trình Noirfoto Group Show: A photographic assembly. (Từ 3/7/2020 cho tới 8/8/2020)

Do đó, khi bạn sưu tầm những tác phẩm này, bạn cũng đóng góp công sức của mình để xây dựng một môi trường kinh doanh nghệ thuật minh bạch hơn, hòa nhập xu hướng của thế giới.

Poster triển lãm

Với công nghệ chứng thực bằng blockchain và quy trình in ấn chất lượng bảo tàng, tất cả là bước đệm cho các tác phẩm nhiếp ảnh Việt Nam nói riêng và các tác phẩm nghệ thuật khác nói chung, bước ra sân chơi quốc tế. Sánh vai với cường quốc năm châu.

Xin cảm ơn,

Đăng ký nhận tin VG-Lab

Các bài viết liên quan